tiktok

มันเป็นเรื่องของการที่แอพภายใต้ชื่อสองชื่อกลายเป็นแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียที่เติบโตเร็วที่สุดตลอดกาล tiktok (สำหรับผู้ชมทั่วโลก) และ Douyin (สำหรับจีน) อันที่จริง tiktok มีการดาวน์โหลดมากกว่า 3 พันล้านครั้ง และเข้าถึงหนึ่งในสามของผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั้งหมดบนโลกใบนี้ในเวลาไม่ถึงสี่ปี

Facebook และ Instagram ใช้เวลาเกือบทศวรรษกว่าจะได้ฐานผู้ใช้ขนาดนั้น ดูเหมือนว่า tiktok รู้วิธีใช้งาน playbook ของการเติบโตของโซเชียลมีเดียจริงๆ ในการสรุปสถิตินี้ คุณจะได้เรียนรู้: จำนวนผู้ใช้ tiktok อย่างเป็นทางการ (รายเดือน & รายวัน)

จำนวนการดาวน์โหลด tiktok, ประวัติอัตราการเติบโตของผู้ใช้ tiktok, อันดับโซเชียลมีเดีย – อันดับ 7 ของ tiktok, สถิติผู้ใช้ tiktok, ผู้ใช้ tiktok อันดับต้น ๆ หมวดหมู่ & รายได้ของผู้สร้าง, ดังนั้น โดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป นี่คือบทสรุปของสถิติที่น่าสนใจและน่าจับตามองที่สุดเกี่ยวกับความรู้สึกบนโซเชียลมีเดียนี้

สถิติของ tiktok ผู้ใช้ที่ใช้งาน tiktok: tiktok มีผู้ใช้งาน 1 พันล้านคนต่อเดือน การเจาะตลาด: มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 4.8 พันล้านคน 20.83% ใช้บริการแชร์วิดีโอของ Bytedance

จำนวนการดาวน์โหลด: tiktok มีการดาวน์โหลด 3 พันล้านครั้งและเป็นแอพที่ไม่ใช่เกมที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2021 โดยมียอดการติดตั้ง 383 ล้านครั้งตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2564 เพียงอย่างเดียว

การแข่งขันที่แซงหน้า: เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวในปี 2559 tiktok จึงเป็นแอปโซเชียลมีเดียอันดับ 7 ในปี 2564 tiktok แซงหน้า Twitter, Telegram, Reddit, Pinterest และ Snapchat ในกลุ่มผู้ใช้งานรายเดือน การประเมินมูลค่าของบริษัท: บริษัทแม่ของ tiktok (Bytedance) มีรายงานว่ามีมูลค่าถึง 280 พันล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคม 2564

อัตราการเติบโตของผู้ใช้: tiktok มีฐานผู้ใช้ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 1157.76% ระหว่างเดือนมกราคม 2018 ถึงกรกฎาคม 2020; สหรัฐอเมริกามีอัตราการเติบโตของผู้ใช้ 787.86% ในช่วงเวลาเดียวกัน อินเดียเป็นผู้สนับสนุนที่สำคัญที่สุดในการติดตั้ง tiktok โดยมีการดาวน์โหลดถึง 611 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน

การมีส่วนร่วม: tiktok เป็นแอปโซเชียลมีเดียที่มีส่วนร่วมมากที่สุด โดยมีความยาวเซสชันเฉลี่ย 10.85 นาที เพิ่ม Pinterest สองเท่าที่อันดับ 2 ด้วย 5.06 นาที ในปี 2019 เวลาที่ใช้บน tiktok นั้นสูงถึง 68 พันล้านชั่วโมง